SEGUEIX-NOS!

No et perdis res de Macedònia, segueix-nos a:

i també a Musical.ly

@grupmacedoniaoficial


CONTRACTACIÓ 

 

macedonia@grupmacedonia.net

(+34) 639 129 327

Dani Coma

CONTACTE AMB EL GRUP

macedonia@grupmacedonia.net


Grup Macedònia | ÚLTIM CONCERT
Lloc web del grup Macedònia, hi trobareu tota la informació del grup, dels discos, dels concerts i de totes les generacions de fruites des de 2002.
Macedònia, grup, fruites, barcelona, catalunya, posa'm un suc, sakam te, gira la fruita, bla bla bla, m'agrada, et toca a tu, els nens dels altres, el món és per als valents, flors, desperta, música, rock, nens, nenes, pinya, llimona, maduixa, mandarina, kiwi, laura, nina, alba, amanda, mariona, clàudia, aida, berta, èlia, laia, irene, sara, paula, maria, carlota, gina, carlota, noa, anna, mar, fruites, castellar del vallès,
1587
post-template-default,single,single-post,postid-1587,single-format-standard,ajax_leftright,page_not_loaded,,select-theme-ver-3.5.2,menu-animation-underline,side_area_uncovered,wpb-js-composer js-comp-ver-5.5.4,vc_responsive






Đánh giá về Resident Evil 7: Biohazard

friv5online.com

Capcom đã tiếp cận việc tạo ra Resident Evil 7 một cách triệt để: một công cụ mới, nhân vật mới, góc nhìn mới, cơ chế chơi mới, một sự trở lại cội nguồn. Điều này đã giúp toàn bộ công ty hồi sinh loạt phim kinh dị chính của họ? Chắc chắn là có, nhưng trò chơi vẫn không như chúng tôi mong đợi.
Resident Evil 6 muốn làm hài lòng tất cả mọi người ngay lập tức - một ý định tốt nổi tiếng hiếm khi biến thành điều gì đó tốt đẹp. Chiến dịch cho Leon cố gắng thu hút người hâm mộ của các phần cổ điển: thây ma, quái vật, hầm mộ, thành phố bốc cháy - kể lại miễn phí cả phần thứ hai và thứ tư cùng một lúc. Chris, với lịch sử là một biệt kích bi thảm và những cuộc đấu súng bất tận, đã khiến khán giả mê game bắn súng. Jake bị truy đuổi bởi một con quái vật bất tử như Nemesis. Ada Wong tập trung vào khả năng tàng hình.

Sử dụng nhiều yếu tố như vậy, các nhà phát triển chỉ đo lường chất lượng của chúng trong nhiều giờ chơi trò chơi - bạn thấy đấy, 10 giờ cho mỗi chiến dịch!

Chỉ vào vấn đề. Phân đoạn với thây ma trong bầu không khí và tổ chức một ngọn nến cho các bản phát hành cổ điển. Các cuộc giao tranh vẫn không phù hợp và khó chịu như trong Resident Evil 5 - cơ chế vẫn dựa trên Resident Evil 4. Stealth hoàn toàn không phải là game bắn súng. Việc viết kịch bản quá mức về những gì đang xảy ra và sự thừa thãi của các QTE ngu ngốc càng làm hỏng mỗi chiến dịch.

Tại sao tôi lại bắt đầu bài viết này với những kỷ niệm của Phần 6? Bởi vì sau đó, ngay cả những người hâm mộ tận tâm nhất cũng bắt đầu từ bỏ Resident Evil. Ngay cả Resident Evil Revelations 2 kinh phí cũng được người chơi đón nhận nồng nhiệt hơn rất nhiều. Không có gì ngạc nhiên khi Capcom quyết định cải tổ và phát minh lại loạt phim, như Shinji Mikami đã từng làm với Resident Evil 4. Để làm tiêu chuẩn, họ đã chọn những bộ phim kinh dị góc nhìn thứ nhất nổi tiếng gần đây như Amnesia: The Dark Descent và Outlast. Được phát hành để thông báo tại E3, bản demo hoàn toàn không có trận chiến và kẻ thù (sau đó chúng được thêm vào, nhưng khá ít) và trông giống như một "mô phỏng đi bộ" - một thể loại trò chơi câu chuyện mới khác. Các nhà phát triển lập luận rằng những gì được hiển thị trong Giờ bắt đầu sẽ không được đưa vào trò chơi cuối cùng, nhưng sẽ tạo ấn tượng về những gìResident Evil 7: Biohazard rất đáng để chờ đợi. Cả hai tuyên bố này đều không hoàn toàn trung thực.

Resident Evil 7 theo chân Ethan Winters, một người đàn ông không có lịch sử, khuôn mặt hay nhân vật. Điều này, rõ ràng, để người chơi có thể liên kết mình với anh ta, nhưng động thái quá thô bạo. Nhưng anh ta có vợ, Mia. Chính xác hơn, đó là - Mia đã biến mất ba năm trước. Và bây giờ, ngay khi Ethan bình tĩnh lại và chấp nhận mất mát, anh ta nhận được một tin nhắn mới từ cô, cho phép anh ta theo dõi xem nó được gửi từ đâu. Đương nhiên, người anh hùng lao vào cuộc tìm kiếm - đến đầm lầy của Louisiana, để khám phá dinh thự dường như bị bỏ hoang của gia đình Baker. Ở đó, anh ta được mời trở thành một phần của gia đình.

Thợ làm bánh không phải là những người rất tử tế. Người cha của gia đình Jack bị ám ảnh bởi ý tưởng giới thiệu Ethan vào gia đình và tự khẳng định mình trong vai trò tộc trưởng, vợ Margarita cuồng nhiệt xây bàn thờ, cậu con trai Lucas lại thích những trò đùa ngu ngốc và chơi đùa với khách. . Con gái Zoya của họ hoàn toàn trái ngược với họ, bằng cách nào đó vẫn giữ được sự tỉnh táo và cho Ethan những lời khuyên về cách thoát ra khỏi trại tị nạn điên rồ theo đúng nghĩa đen này.

Trò chơi bắt đầu chính xác như người ta mong đợi từ các đoạn giới thiệu. Ethan chạy quanh dinh thự, thu thập các vật phẩm chính, giải các câu đố. Nhưng cùng lúc đó, Jack cũng đi loanh quanh trong nhà, gặp ai cũng đầy rắc rối. Thực tế là Bakers bất tử - như thường lệ trong Resident Evil, nhờ vào vũ khí sinh học mới. Ngay cả khi bạn thả hết đạn vào Jack và khiến anh ta gục xuống sàn vì kiệt sức, trong vài phút nữa, anh ta sẽ lại bắt đầu tìm kiếm bạn khắp tòa nhà.

Những con mèo và con chuột với kẻ thù bất tử như vậy nhắc nhở Alien: Isolation - có thể người hâm mộ của nó và Resident Evil 7 sẽ theo ý thích của họ theo nhiều cách.

Tuy nhiên, tôi không thực sự thích Alien: Isolation: kẻ thù không thể can thiệp liên tục rất nhanh chóng không còn sợ hãi, biến thành gánh nặng, trở thành chướng ngại vật khó chịu không thể vượt qua bằng mọi cách. Tương tự như vậy, ở đây - trong một Resident Evil khá điển hình đi dạo quanh nhà với việc dần dần có quyền truy cập vào các phòng mới, một kẻ nham hiểm lao vào, liên tục chạy theo anh hùng và cắm gậy vào bánh xe của anh ta (một cái xẻng vào đầu). Không có cơ chế tàng hình hợp lý trong trò chơi: các nhà phát triển nghiêm túc đề nghị chỉ "ngồi trong bóng tối", nhưng không có chỉ báo về khả năng hiển thị hoặc hiểu khi Jack cảm thấy mệt mỏi khi đi vòng quanh nơi Ethan không may đang ngồi.

Và cùng lúc đó, Jack liên tục tán gẫu, chửi bới, nói những điều vô nghĩa. Có lẽ việc chạy trốn khỏi một đám đông tàn bạo chửi thề với ai đó là tiêu chuẩn của sự kinh hoàng, nhưng đối với tôi nó còn kinh tởm hơn.

Nhưng đây là sự thay đổi: khi bạn xuống tầng hầm của biệt thự, và Jack như nó đã xảy ra. Những kẻ thù mới xuất hiện ở đó - Khuôn mẫu không mặt (trong phiên bản tiếng Nga - "khuôn mẫu"), ngay lập tức thay đổi toàn bộ động lực của trò chơi. Một trong số những thứ này có thể được tìm thấy ở tầng hầm trong phiên bản Giờ Bắt đầu mới nhất.

Đánh nhau với Jack là vô nghĩa - bạn phải bỏ chạy, trốn và vứt bỏ "cái đuôi", tiếp tục thu thập chìa khóa. Ngược lại, khuôn mẫu không cho phép bạn tiến xa hơn nếu không tham gia vào một cuộc chiến.

Chúng rất nhiều và giống nhau, với chúng, trò chơi từ trốn tìm biến thành FPS thực sự. Gốc rễ của phân đoạn này, không nghi ngờ gì nữa, cũng nằm ở "Resident", nơi mà truyền thống thiếu hành động, và hộp mực - không phải lúc nào cũng vậy. Nhưng ở đây không chỉ có rất nhiều kẻ thù và đạn dược lúc nào cũng thiếu mà việc ngắm bắn cũng rất bất tiện. Như trong nhiều game bắn súng khác, bạn cần phải giữ nút ngắm để đạn bay không theo đường thẳng mà đến mục tiêu, và điều này làm chậm anh hùng và thu hẹp trường nhìn. Những con quái vật liên tục đu đưa từ bên này sang bên kia, và bạn có thể giết chúng bằng cách chặt đầu hoặc chia cắt hoàn toàn (tất nhiên, đối với kho vũ khí ít ỏi của Ethan sẽ không đủ). Đạn vô giá liên tục bay "vào sữa": đó có phải là cách ban đầu nó được hình thành? Điều này có làm cho trò chơi kinh dị hơn không? Mọi thứ tốt hơn nhiều khi chơi ở chế độ VR trên PS4, nhưng có lẽ bàn phím và chuột cũng có thể tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, ngay cả khi câu trả lời của bạn cho câu hỏi trước là “có”, Resident Evil 7 vẫn tạo ra một sự giám sát thảm khốc, không thể tha thứ cho dòng phim kinh dị: chỉ có một loại kẻ thù trong đó (không tính những con bọ khỏe mạnh chỉ một lần chạm mặt một trong những cấp độ). và điều đó khiến cô ấy có thể đoán trước được. Và khả năng dự đoán là một bản án tử hình cho sự kinh hoàng.

Tất nhiên, có 3-4 loại phụ trong số các loại nấm mốc: một số đi bộ, một số khác bò, một số khác béo và nôn mửa. Nhưng điều này là không đủ. Trong "Cư dân" cũ thây ma cũng biết đi, bò và nôn mửa, nhưng bên cạnh chúng vẫn còn rất nhiều đối thủ. Một ví dụ xuất sắc là phần đầu tiên: ngay khi người chơi quen với việc chết đi sống lại đơn giản, rắn, cây cỏ và cá mập tấn công anh ta, và khi trở về biệt thự, rất hung hãn và nguy hiểm (và hoàn toàn không giống con người) những người thợ săn xuất hiện một cách ngoạn mục. Và về cuối game, chimeras cũng xuất hiện. Trong phiên bản làm lại của phần đầu tiên, ngay cả những thây ma đơn giản, từng bị giết một lần, cũng sống lại và có được tốc độ và sự hung hãn đáng kinh ngạc.

Đối với kinh dị, điều tối quan trọng là có thể gây bất ngờ: nếu người chơi biết kẻ thù nào đang ở phía trước, anh ta bắt đầu cảm thấy thoải mái. Và thoải mái là cảm giác cuối cùng thích hợp trong một trò chơi kinh dị.

Vì vậy, là một bộ phim kinh dị, Resident Evil 7 không gây ấn tượng với tôi chút nào. Có một căn phòng trong đó, nơi tôi thực sự cảm thấy không thoải mái - nó rất khác thường, được trang bị nội thất tuyệt vời và trò chơi đã thổi phồng bầu không khí một cách hoàn hảo - cho đến khi, ở đỉnh điểm của sự căng thẳng, nó giải phóng một con quái vật khác vào tôi, mà tôi đã giết chết trước đó hàng chục. Nếu tầm nhìn của kẻ thù được giải tỏa, thì rõ ràng có điều gì đó không ổn.

Việc bắn quái vật trong Resident Evil 7 liên tục được xen kẽ với các phân đoạn yên bình hơn, và chúng tương phản đến mức có vẻ như các phần khác nhau của trò chơi được thực hiện bởi các nhóm phát triển khác nhau. Sự bất hòa không chỉ giới hạn ở lối chơi, mà còn lan rộng ra xung quanh: bây giờ chúng ta có "The Blair Witch", rồi "Evil Dead" với những trích dẫn trực tiếp từ bộ phim, rồi "Saw", rồi FEAR thực sự (mặc dù Người viết RE7 trước đây đã làm việc với các tiện ích bổ sung cho phần đầu tiên của game bắn súng từ Monolith). Không có sự chính trực trong vẻ ngoài của người anh hùng: ở một nơi nào đó Ethan phản ứng với những gì đang xảy ra theo cách thích hợp (tất nhiên là la hét và chửi thề), và trong những khoảnh khắc khác, anh ta tỏ ra phũ phàng đến mức không thể ứng biến được. Vào đầu trò chơi, anh ấy bị thương nặng và không bình luận về điều này theo bất kỳ cách nào - như thể những gì đang xảy ra không gây ra bất kỳ cảm xúc nào trong anh ấy.

Đáng ngạc nhiên không kém là sự lựa chọn ảnh hưởng đến kết thúc mà anh hùng phải thực hiện ở giữa trò chơi. Có hai lựa chọn trong đó: rõ ràng và rõ ràng là sai - và nếu bạn ưu tiên lựa chọn thứ hai, thì trò chơi sẽ không xảy ra hậu quả của quyết định này trong vòng năm phút theo đúng nghĩa đen. Và tại sao lại cần đến trò hề này?

Tuy nhiên, bất chấp những sai sót trong kịch bản, cốt truyện trong Resident Evil 7 có lẽ là đầy đủ nhất trong số tất cả các tập của loạt phim. Tôi hiểu rằng đây không phải là một lời khen quá lớn, mà là sự thỏa đáng chung của tiền sử, không nghi ngờ gì nữa, làm hài lòng.

Nhắc đến Resident Evil 7, người ta không thể không đặt ra một câu hỏi rất quan trọng đối với người hâm mộ - liệu trò chơi có giống như một phần của một loạt phim huyền thoại không? Từ quan điểm của cốt truyện, nó chắc chắn sống đúng với tên gọi của nó (Biohazard - "Mối đe dọa sinh học"), nhưng không có mối liên hệ nào với các vấn đề trước đó ở đây, người ta có thể nói.

Nhưng trong lối chơi - mặc dù đã suy nghĩ lại hoàn toàn về tất cả các nền tảng - phần thứ bảy thường quen thuộc một cách đáng ngạc nhiên. Ba loại cửa trong một dinh thự với các ký hiệu đặc trưng khác nhau - và ba chìa khóa. Câu đố. Arsenal - giống hệt như trong phần đầu tiên. Cần phải xem xét cẩn thận các đối tượng, xoắn chúng trước mặt bạn - quá. Không có gì để nói về kho đồ giới hạn và rương để chứa những thứ không cần thiết, có thể dịch chuyển thần kỳ đến rương tiếp theo cùng loại.

Và toàn bộ lối chơi - ngoại trừ các phân đoạn tuyến tính ngu ngốc - được duy trì khá đúng với tinh thần của "Cư dân" cổ điển. Nói trắng ra, nếu bỏ góc nhìn thứ nhất ra khỏi game, và treo những góc máy cố định xung quanh khu nhà Baker, bạn sẽ có được một phần Resident Evil cực kỳ “chuẩn”.

Có lẽ đây chính là ưu điểm chính của RE7: nó đã làm cho bản phát hành mới của bộ truyện hoàn toàn khác với những bộ trước đó, nhưng đồng thời cũng rất dễ nhận biết.

Ngoài ra còn có những khám phá thú vị trong trò chơi - ví dụ như chế tạo các vật phẩm. Các hóa chất khá phổ biến (thông thường và tăng cường) tự nó vô dụng, nhưng chúng có thể được trộn lẫn với các thành phần khác. Kết hợp với cỏ xanh, họ sẽ đưa ra một bộ sơ cứu, với thuốc súng - hộp đạn, với nhiên liệu - phụ phí cho súng phun lửa hoặc súng phóng lựu, với thuốc - những viên thuốc chiếu sáng tất cả các vật thể gần đó. Hệ thống này cho phép người chơi bổ sung độc lập những gì mình thiếu.

Nó cũng có thể chặn các cuộc tấn công của kẻ thù, giảm đáng kể sát thương nhận được. Điều này làm cho các trận chiến trở nên gay cấn hơn, tăng thêm sự phấn khích cho họ.

Resident Evil 7 cũng đẹp vô cùng. Capcom, tiếp bước Konami, đã đầu tư vào việc tạo ra một động cơ có khả năng tạo ra hình ảnh gần như chân thực và kết quả với RE7 đơn giản là tuyệt vời. Nhiều phong cảnh trông không thể phân biệt được với các bức ảnh; mọi người có khiếm khuyết trong biểu cảm khuôn mặt của họ (đặc biệt là Margarita), nhưng nhìn chung hoạt hình cũng rất đáng tin cậy. Resident Evil 7 là một bữa tiệc mãn nhãn. Tuy nhiên, ở chế độ VR, mọi thứ có một chút khác biệt - chúng ta sẽ nói về điều này chi tiết hơn trong một bài viết khác.

Chiến dịch cốt truyện lần đầu tiên mất khoảng 10 giờ, ngay cả khi bạn ngu ngốc trong một thời gian dài và khám phá mọi thứ - và không có gì ngoài cô ấy. Cả hợp tác xã, cũng không phải "Lính đánh thuê" đã là một phần không thể thiếu của bộ truyện kể từ năm 1999. Phần 4, 5 và 6 của chu kỳ cung cấp một loạt nội dung bổ sung, có thể kéo dài hàng chục hoặc hàng trăm giờ. Trong phần thứ bảy, sau khi vượt qua, bạn có thể thử sức mình ở mức độ khó cao nhất (tuy nhiên, thay đổi rất nhiều, và không chỉ xoắn sát thương và số lượng máu của kẻ thù), và đó là tất cả. Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ không đủ đối với nhiều người.

Resident Evil 7 hóa ra rất kỳ lạ. Với ngân sách khổng lồ ở nhiều nơi, có cảm giác như một trò chơi độc lập thử nghiệm khó có thể thu hút được số lượng người hâm mộ như phần thứ tư hoặc thứ năm của chu kỳ. Chắc chắn rằng các phân đoạn khác nhau của nó sẽ tìm thấy phản hồi từ một số người chơi nhất định - nhưng rất khó để tưởng tượng một người sẽ thích toàn bộ trò chơi.

Nhưng đây vẫn chưa phải là một concept kinh dị theo đúng tinh thần của PT - thật không may, nó chỉ là một phiên bản demo. Trò chơi đầy đủ có nhiều điểm chung với loạt phim chính hơn bạn có thể mong đợi. Sự tương đồng này, có lẽ, nên được loại bỏ hoàn toàn, hoặc ngược lại - để củng cố nó nhằm làm hài lòng những người hâm mộ cũ.

Tôi vui mừng nhất là loạt phim Resident Evil đã thay đổi một lần nữa, mang đến cho tôi trải nghiệm mới, khiến tôi nhìn những yếu tố quen thuộc từ một góc độ mới. Mặc dù nỗ lực này của anh ấy không gây ấn tượng nhiều với tôi, nhưng tôi hy vọng rằng phần tiếp theo sẽ tìm được hướng đi phù hợp cho bản thân và phát huy hết khả năng, đồng thời sẽ không cố gắng xen kẽ vào các tình tiết kinh dị khác nhau. Và rồi mọi thứ sẽ ổn với cô ấy.

 

 



Aquest lloc web fa servir galetes per que tingueu la millor experiència d'usuari. Si continua navegant està donant el seu consentiment per a l'acceptació de les esmentades galetes i l'acceptació de la nostra política de cookies, premi l'enllaç per a més informació.

ACEPTAR
Aviso de cookies
5d6109a297d5e25cee35e2d3899e5646