Thủ tục bán điện năng lượng mặt trời cho EVN

Sau nhiều tháng nghiên cứu, Điện lực Việt Nam (EVN) cuối cùng đã ban hành một tài liệu chính thức hướng dẫn đăng ký bán điện năng lượng mặt trời áp mái.

Đây là một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam, giúp nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp có thể đầu tư an toàn vào hệ thống năng lượng mặt trời mới.

Rút ngắn thời gian hoàn vốn nhanh hơn bằng cách bán điện thừa trong thời gian không sử dụng cho EVN.

  1. Vậy hệ thống năng lượng mặt trời nào sẽ được áp dụng hình thức mua điện này?

Chương trình này áp dụng cho tất cả các dự án điện mặt trời được lắp đặt trên mái nhà hoặc gắn liền với các dự án xây dựng được đầu tư bởi các tổ chức hoặc cá nhân.

Các dự án năng lượng mặt trời được lắp đặt trên đất, nước và các vị trí không được gắn trên mái nhà hoặc các tòa nhà nằm ngoài phạm vi của ấn phẩm này.

Xem thêm: https://vietnamsolar.vn/dien-mat-troi-cho-gia-dinh/

  1. Lưu ý chất lượng của hệ thống điện mặt trời trước khi bán cho EVN

Để đảm bảo sự ổn định và an toàn của lưới điện, Công ty Điện lực / Công ty Điện lực (PDP / DL) sẽ cử một người để kiểm tra chất lượng hệ thống năng lượng mặt trời của bạn.

Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng bạn đang làm việc với một công ty giải pháp năng lượng mặt trời có uy tín và có kinh nghiệm.

Đầu tiên, CTL / DLL sẽ kiểm tra các tài liệu kỹ thuật trên các tấm quang điện, bộ biến tần; Giấy chứng nhận của nhà sản xuất / chứng chỉ chất lượng của thiết bị, hồ sơ kiểm tra, thông số kỹ thuật đáp ứng các quy định hiện hành.

Sau đó, CTLD / DL sẽ cử người đi kiểm tra kết quả thực tế, nếu kết quả đạt tiêu chuẩn, bạn sẽ được phép ký hợp đồng bán điện cho EVN.

Hiện tại, nhờ có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, cùng với việc sử dụng các tấm pin mặt trời của Canada, bộ biến tần INVT và các phụ kiện chất lượng cao, 100% các hệ thống được lắp đặt bởi Việt Nam Solar. đã thông qua tiêu chuẩn nghiêm ngặt này của EVN.

  1. Bao nhiêu công suất sẽ phù hợp bán điện cho EVN

Mỗi khu vực sẽ cho phép bạn tạo ra một hệ thống điện mặt trời thích hợp.

Tổng công suất lắp đặt của các dự án kết nối với lưới điện trung thế và hạ thế phải đảm bảo rằng nó không vượt quá công suất định mức của các đường dây phân phối trung bình và hạ thế và máy biến áp trong khu vực đó.

Do đó, bạn nên kiểm tra trước với công ty Điện lực khu vực để chọn công suất hệ thống phù hợp.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại khi các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà không xuất hiện quá nhiều, hệ thống năng lượng mặt trời của bạn rất có thể sẽ không ảnh hưởng đến sự quá tải của lưới điện.

Do đó, khi cài đặt sớm, bạn sẽ dễ dàng hơn CTL / DLT dễ dàng hơn. Chi tiết như sau:

+ Các dự án có công suất lắp đặt <03 kWp: Được kết nối với lưới điện áp thấp ở một hoặc ba pha, tùy thuộc vào các điều kiện hiện có.

+ Các dự án có công suất lắp đặt ≥ 03 kWp: Được kết nối với lưới điện áp thấp gồm 3 pha.

+ Nếu nhà đầu tư là khách hàng sử dụng điện được kết nối với lưới điện áp thấp một pha, cho phép các dự án có công suất lắp đặt ≥ 03 kWp kết nối với lưới điện 1 pha nếu lưới vẫn thỏa mãn các điều kiện. Hoạt động an toàn và ổn định.

– Trong trường hợp tổng công suất lắp đặt của các dự án điện mặt trời trên mái nhà lớn hơn công suất định mức của đường dây và máy biến áp điện áp thấp.

DC / DC sẽ thông báo bằng văn bản về khả năng quá tải của các đường dây phân phối và máy biến áp điện áp thấp và thỏa thuận của nhà đầu tư để giảm công suất lắp đặt của dự án hoặc xây dựng các đường truyền và Máy biến áp được kết nối với lưới điện trung thế gần nhất.

  1. Đăng ký bán điện cho EVN ở đâu?

Hiện tại, Tổng công ty Điện lực (TTCL) đã ủy quyền cho Công ty Điện lực / Điện lực (TLD / DL) ký và thực hiện các hợp đồng kinh doanh điện từ các dự án điện mặt trời trên tầng thượng. kết nối với lưới trong phạm vi quản lý của đơn vị.

Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải đi xa, chỉ cần đến công ty Điện lực đang quản lý lưới điện trong khu vực của bạn. Bạn có thể xem thêm về mẫu hợp đồng mua bán cho dự án điện mặt trời trên tầng thượng tại đây.

  1. Giá mua điện từ ENV được tính như thế nào?

Các dự án điện mặt trời trên tầng thượng được thực hiện cơ chế kinh doanh điện theo hướng phân phối và tiếp nhận riêng biệt của đồng hồ điện hai chiều.

Điện sẽ được mua ở mức 9,35 đô la Mỹ / kWh nhân với tỷ giá hối đoái trung tâm của đồng VND và đô la Mỹ do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố (không bao gồm VAT).

Con số này sẽ thay đổi mỗi năm dựa trên tỷ giá hối đoái giữa Đồng Việt Nam và Đô la Mỹ. Theo dữ liệu thực tế, con số này đã tăng từ 2.086 đồng / kwh năm 2017 và đến nay, nó đã tăng lên 2.134 đồng / kwh năm 2019.

  1. Thanh toán

Tiền điện trả bằng đồng Việt Nam (VND) được xác định cho từng năm và tính theo đơn vị VND. Hình thức thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng. Phí chuyển nhượng do nhà đầu tư chịu.

+ Đối với nhà đầu tư là nhà phát hành hóa đơn: CTL / DL hàng tháng nhận hóa đơn, kiểm tra và thanh toán hóa đơn tiền điện theo hóa đơn là Các hộ gia đình và cá nhân không xuất hóa đơn: Hàng tháng, Phòng Bán hàng của Chi nhánh Hội Chữ thập đỏ sẽ phát hành thanh toán hóa đơn tiền điện trên hệ thống CMIS và trình cho lãnh đạo đơn vị phê duyệt. Phê duyệt và chuyển cho bộ phận tài chính kế toán để trả tiền điện cho nhà đầu tư, khoản thanh toán không bao gồm VAT.

Quá trình thanh toán

Có thể nói rằng vào thời điểm quyết định này được ban hành, người hưởng lợi lớn nhất là các hộ gia đình hiện đại.

Bởi vì họ thường rời khỏi nhà vào ban ngày, họ không thể tận dụng hết năng lượng mặt trời dồi dào vào thời điểm này. Nhưng bây giờ, điện sẽ được ghi lại bởi EVN và trả lại.

Trên đây là những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý và yêu cầu đăng ký bán điện mặt trời trên mái nhà cho Điện lực Việt Nam (EVN), nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ với Việt Nam Solar để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn bài viết: https://vietnamsolar.vn/thu-tuc-ban-dien-mat-troi-cho-evn/

SẢN XUẤT - GIA CÔNG SẢN PHẨM GƯƠNG KÍNH

Kính Cường Lực

Cắt CNC Gương Kính

Kính Khắc Hoa Văn

Gương Kính Dán Tường

Hà Nội: 0987.909.246
Hải Phòng: 0987.699.236

TPHCM: 0989.685.236
Đà Nẵng: 091.66.11.055